Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Góc nhà xinh vào đầu Năm mới

Rất giản dị thường ngày, mà cũng rất Xuân...

Góc nhà xinh đầu Năm mới
 
Ngày mới
Trông vào các góc riêng của mình để lọc lắng ưu tư. Khép lại sau lưng bộn bề năm cũ, đầu năm thảnh thơi thưởng tranh ngắm hoa, mới thấy ngày mới sao thật tươi thắm dù chẳng nhiều cầu kỳ dư dả. Đây Trúc xanh, thanh long, kia đỗ quyên, dưa hấu… đều rất xanh rất hồng. Rất giản dị thường ngày mà cũng rất Xuân.
Góc nhà xinh đầu Năm mới 1Góc nhà xinh đầu Năm mới 2
Sung túc
Sự sung túc đâu chỉ là tích luỹ của cải hay phô trương sắc màu. Như tại góc sống đậm nét Indochine này, một chậu sung nhỏ đón chào trước lối vào đủ để thay lời chúc sung túc đầu năm cho cả những giá trị vật chất lẫn tinh thần. Còn các cánh hoa thiên điểu bên tách trà xanh khai cuộc cờ xuân như cánh chim trời hẹn ước: đầu năm hạnh ngộ, cả năm sum vầy!
Góc nhà xinh đầu Năm mới 3Góc nhà xinh đầu Năm mới 4
Giao hoà
Giao hoà đông - tây, cũ - mới, cổ điển với hiện đại… sẽ không là bài toán khó khi biết khéo nâng niu các cảm xúc thẩm mỹ và văn hoá. Ghế Louis dựa bên bông gió thanh lưu ly, đèn tân kỳ bừng sáng sắc sen truyền thống, những âm dương giao hòa đôi khi đơn giản chỉ là chút gặp gỡ giữa các chất liệu thiên nhiên và nhân tạo sao cho thật nhẹ nhàng thanh nhã.
Góc nhà xinh đầu Năm mới 5
Góc nhà xinh đầu Năm mới 6
Góc nhà xinh đầu Năm mới 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét