Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Những cây thông để đón Giáng Sinh trên toàn thế giới

Truyền thuyết về thánh Boniface, một thầy tu người Anh, người đã sáng lập ra nhà thờ đạo Cơ Ðốc ở Pháp và Ðức kể rằng, một hôm trên đường hành hương, ngài tình cờ bắt gặp một nhóm những kẻ ngoại đạo sùng bái đang tập trung quanh một cây sồi lớn, dùng một đứa trẻ tế thần.


Cây thông đã trở thành biểu tượng cho ngày lễ quan trọng này của những người theo đạo Thiên Chúa trên toàn thế giới. Hầu hết các gia đình đều trang hoàng đón Giáng Sinh với cây thông đẹp mắt nhất.


Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới
 
 Ðể dừng buổi tế thần và cứu đứa trẻ, Boniface đã hạ gục cây sồi chỉ bằng một quả đấm!
Tại nơi đó đã mọc lên một cây thông nhỏ. Vị thánh nói với những kẻ ngoại đạo rằng cây thông nhỏ là cây của sự sống và nó tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của Chúa cứu thế.
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  1
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  2
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  3
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  4
Tương truyền, một lần thánh Martin Luther, người sáng lập đạo Tin Lành dạo bước qua những cánh rừng vào một đêm Noel khoảng năm 1500. Trời quang và lạnh. Hàng triệu vì sao sáng lấp lánh qua kẽ lá.
Ngài thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một loài cây nhỏ, trên cành cây tuyết trắng phủ đầy, lung linh dưới ánh trăng. Cảnh vật hôm đó đã làm Luther thực sự rung động. Vì thế, khi trở về ngài đã đặt một cây thông nhỏ trong nhà và kể lại câu chuyện này với lũ trẻ. Ðể tái tạo ánh sáng lấp lánh của muôn ngàn ánh sao ngài đã treo nến lên cành cây thông và thắp sáng những ngọn nến ấy với lòng tôn kính ngày Chúa giáng sinh.

Một truyền thuyết khác lại kể rằng, vào một đêm Noel đã rất lâu rồi có một người tiều phu nghèo khổ đang trên đường trở về nhà thì gặp một đứa trẻ bị lạc và lả đi vì đói. Mặc dù nghèo khó nhưng người tiều phu đã dành lại cho đứa trẻ chút thức ăn ít ỏi của mình và che chở cho nó yên giấc qua đêm.
 
Vào buổi sáng khi thức dậy, ông nhìn thấy một cái cây đẹp lộng lẫy ngoài cửa. Hoá ra đứa trẻ đói khát tối hôm trước chính là Chúa cải trang. Chúa đã tạo ra cây để thưởng cho lòng nhân đức của người tiều phu tốt bụng.
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  5
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  6
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  7

Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  8
 
Phong tục cây Giáng sinh trở nên phổ biến ở Ðức vào thế kỷ 16. Người theo đạo Cơ đốc mang cây xanh vào trong nhà và trang hoàng cho chúng trong dịp lễ Giáng sinh. ở những vùng vắng bóng cây xanh, mọi người tạo ra các đồ vật hình chóp từ gỗ và trang trí cho nó các cành cây xanh và nến. Chẳng bao lâu sau, phong tục cây Giáng sinh đã trở nên phổ biến ở các nước Châu Âu.
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  9
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  10
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  11
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  12
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  13
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  14
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  15
Cây thông Noel trên các thiệp mừng Giáng Sinh
Những cây thông đón Giáng Sinh trên toàn thế giới  16
Và trong quả cầu thủy tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét